Hiện nay, việc nuôi các loại gà kiểng đẹp đã trở nên phổ biến và trở thành thú vui tao nhã được rất nhiều người quan tâm và yêu thích, đặc biệt là ở nam giới. Đây là một loại hình giúp anh em thư giãn, xả stress sau ngày dài làm việc mệt mỏi. Vậy hãy cùng S666 chúng tôi tìm hiểu về các loại gà kiểng đẹp được ưa chuộng nhất năm 2022 giúp bạn dễ dàng lựa chọn cho mình một chú gà kiểng đẹp nhé.

Giới thiệu về các loại gà kiểng đẹp

Gà kiểng hay còn được gọi là gà cảnh. Đây là các loại gà khá phổ biến hiện nay, được tuyển chọn giống kỹ càng, lai tạo, phát triển, được huấn luyện thuần hóa trở thành thú cưng của nhiều anh em sư kê. Những giống gà kiểng được nuôi nhằm đáp ứng nhu cầu về thưởng thức, chiêm ngưỡng cái đẹp và thỏa mãn sở thích, niềm đam mê của con người về loại hình chơi này.

các loại gà kiểng đẹp
Các loại gà kiểng đẹp, được ưa chuộng nhất hiện nay

Người chơi gà kiểng luôn chú trọng đến hình dáng, màu sắc hay tiếng gáy hay của chúng mà không quan tâm đến giá trị về chất lượng thịt. Thông thường một chú gà kiểng trưởng thành chỉ có cân nặng từ 0,4kg đến 1kg, nếu sở hữu thân hình đẹp, giọng gáy hay, rõ ràng không bị gãy âm, thiếu âm… thì sẽ mang lại giá trị kinh tế rất cao cho người nuôi.

Xem thêm 👉 👉 👉  cách chăm sóc gà sau khi đá về

Top các loại gà kiểng đẹp được ưa chuộng năm 2022

Hiện nay, các loại gà kiểng đẹp đang được rất nhiều người đam mê gà, sư kê săn lùng, sưu tầm. Sau đây, hãy cùng chúng tôi điểm lại top các loại gà kiểng đẹp được yêu thích, ưa chuộng nhất năm 2022 nhé.

Gà tre Thái Lan Chabo

Đây là một trong các loại gà kiểng đẹp, được nhiều anh em quan tâm. Giống gà tre Thái kiểng này có dáng đi lệt bệt với nguồn gốc, xuất xứ từ xứ sở hoa anh đào – Nhật Bản. Tuy nhiên, giống gà này được nhập vào Việt Nam thông qua đường biên Thái Lan, nên những ai đam mê chơi gà thì thường gọi chúng là gà kiểng Chabo Thái Lan.

Gà tre Thái Lan Chabo được áp dụng cách nuôi như thông thường với các loại gà khác, tuy nhiên vẫn cần bổ sung thêm những thức ăn tươi, giàu vitamin để giúp gà có sức đề kháng tốt cũng như phát triển bộ lông đẹp, hoàn hảo nhất.

Gà kỳ lân Brahma

Giống gà Kỳ Lân Brahma có xuất xứ từ Nam Mỹ sở hữu bộ lông phủ kín tới chân gây ấn tượng mạnh với những ai đam mê gà kiểng. Gà kỳ lân được thuần chủng có sức đề kháng cực tốt và khả năng thích nghi với mọi điều kiện môi trường khắc nghiệt. Chính vì vậy, giống gà này rất lành tính, dễ nuôi và không hiếu chiến nên rất thích hợp để nuôi làm kiểng.

Hiện nay, giống gà kỳ lân Brahma này đã và đang được đánh giá rất cao và được ưa chuộng nhiều trong giới đam mê gà kiểng. Ngoài ra, theo dân gian lưu truyền rằng: nếu ai sở hữu và nuôi giống gà thú vị, độc đáo này sẽ đem lại sự thịnh vượng, may mắn cho chủ nhân của nó.

Gà kiểng serama đẹp

Đây là giống gà kiểng tuyệt đẹp, được mệnh danh với tên gọi gà vương giả, có nguồn gốc từ Malaysia. Chúng có dáng đứng luôn ngẩng cao đầu, đầy kiêu hãnh, đầu ngả về phía sau gần như đụng đuôi, ngực ưỡn về phía trước cùng đôi cánh áp sát thân hoặc đẩy về trước đầy ấn tượng và thể hiện được uy lực.

các loại gà kiểng đẹp
Giống gà kiểng serama đầy kiêu hãnh, uy lực

Bên cạnh đó, chúng sở hữu chiếc mào đơn nhưng rất phù hợp với góc mặt nhỏ nhắn của mình, loại gà này thường mang sắc trắng và cũng được xem là màu tiêu chuẩn. Gà serama là một trong các loại gà kiểng đẹp, được nhiều anh em trong giới đam mê săn lùng, tìm kiếm không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới.

Gà tre Tân Châu

Đây là một trong các loại gà kiểng đẹp, thuần chủng của Việt Nam. Chúng sở hữu thân hình, dáng đẹp với nhiều màu sắc bắt mắt, lại dễ nuôi và ít mang bệnh. Điểm nổi bật của giống gà này đó chính là bộ lông sặc sỡ, phát mã cùng lông đuôi rất dày và dài vô cùng thu hút. Gà tre Tân Châu được đánh giá khá cao trong giới gà kiểng và thường có giá trị kinh tế lớn.

Gà cảnh Onagadori đẹp

Giống gà kiểng này nổi tiếng tại Nhật Bản. Chúng mang nét quý tộc và đóng vai trò quan trọng trong văn hóa truyền thống và được chính quyền Nhật Bản bảo vệ và bảo tồn.

Gà Onagadori gây ấn tượng, thu hút mọi ánh nhìn bởi màu sắc đa dạng cùng bộ lông đuôi dài và lông mã vô cùng đẹp. Tuy nhiên, bộ lông của giống gà này phát triển tốt hay không sẽ phụ thuộc nhiều vào các yếu tố nuôi dưỡng, kỹ thuật chăm sóc. Gà Onagadori thường thấy với các màu sắc như khét, chuối bạc, điều, chuối lửa…

Gà vảy cá Sebright

Gà vảy cá Sebright hay còn được gọi với cái tên gà Đại Cát, chúng sở hữu bộ lông đẹp tựa như tranh vẽ và có giá trị tương đối cao, luôn được các đại gia săn lùng và tìm kiếm mua.

các loại gà kiểng đẹp
Gà vảy cá Sebright – Mỹ kê trong làng gà kiểng

Giống gà này còn được mệnh danh với danh xưng “mỹ kê” trong làng các loại gà kiểng đẹp là bởi bộ lông hình viền đen xếp chồng lên nhau giống vảy cá với dáng đứng cong hình chữ S với 2 màu căn bản nhất là bạc và đồng. Mỗi khi chúng xuất hiện đều thu hút rất nhiều ánh nhìn. Chính bởi vậy đây là giống gà được tìm kiếm nhất nhì trong giới gà kiểng.

Gà lông xù Silkie

Giống gà lông xù này có xuất xứ từ Trung Quốc, chúng sở hữu bộ lông tơ rất độc lạ, phủ kín tới tận chân chứ không phải là dạng lông vũ như những giống gà khác. Chúng luôn gây ấn tượng và thu hút mọi người bởi sự đáng yêu, vô cùng dễ thương không khác gì những cục bông di động .

Gà Ohiki

Gà Ohiki là một trong các loại gà kiểng đẹp, đuôi dài, có xuất xứ từ Nhật Bản. Chúng là giống gà lùn, có thân hình tương đối nhỏ nhưng sở hữu phần lông cổ cực kỳ dài và dày, phủ gần kín vai. Phần lớn giống gà này có màu sắc sặc sỡ, rất nổi bật như màu vàng, cam, bông.

các loại gà kiểng đẹp
Gà Ohiki – giống gà kiểng lùn, ấn tượng

Như vậy, thông qua bài viết này chúng ta đã có thể tìm hiểu về các loại gà kiểng đẹp được ưa chuộng nhất năm 2022, mỗi loại gà đều mang hình dáng và màu sắc cực ấn tượng. ST666 hy vọng rằng qua những gợi ý trên sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm và tìm được cho mình giống gà kiểng đẹp mà bạn yêu thích nhé!

Xem thêm 👉 👉 👉 Gà ri là gà gì

Nguồn : https://s666bets.com/cac-loai-ga-kieng-dep/